Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2009

[ New Home ] ... old entry

Vượt qua nhiều bộ phim bom tấn khác, “Thiên Thần Và Ác Quỷ” ra mắt thành công khi độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng phim tại Mỹ.

Sau lần trình làng của bộ phim "The Da Vinci Code" (“Mật Mã Da Vinci”) năm 2006, hãng Sony Pictures và Columbia Pictures quyết định tiếp tục đưa "Angels & Demons" (“Thiên Thần Và Ác Quỷ”) lên màn ảnh rộng. Đúng như mong đợi của các nhà sản xuất, bộ phim đã đạt doanh thu phòng vé khá cao khi được công chiếu vào ngày 15-05. Vượt qua nhiều bộ phim bom tấn khác, “Thiên Thần Và Ác Quỷ” ra mắt thành công khi độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng phim tại Mỹ.



Poster "Thiên Thần Và Ác Quỷ"


Sản xuất: Sony Pictures - Columbia Pictures
Đạo diễn: Ron Howard
Biên kịch: David Koepp - Akiva Goldsman
Diễn viên: Tom Hanks, Ayelet Zurer, Ewan McGregor, Nikolaj Lie Kaas...
Thể loại: hình sự, ly kỳ


Top 10 phim doanh thu cao tại Mỹ tuần qua:

Hạng hiện tại/Hạng tuần trước/Tên Phim/Doanh Thu

1 - "Angels & Demons" $46,204,168
2 1 "Star Trek" $43,034,547
3 2 "X-Men Origins: Wolverine" $14,702,425
4 3 "Ghosts of Girlfriends Past" $6,653,384
5 4 "Obsessed" $4,588,973
6 5 "17 Again" $3,368,189
7 8 "Monsters vs. Aliens" $3,182,085
8 7 "The Soloist" $2,402,801
9 6 "Next Day Air" $2,244,878
10 9 "Earth" $1,697,956


Nội dung “Thiên Thần Và Ác Quỷ” ly kỳ, cuốn hút

“Thiên Thần Và Ác Quỷ” là tập truyện đầu tiên trong bộ truyện của Dan Brown - một tác giả nổi tiếng trong lĩnh vực sách trinh thám. Tập 2 - “Mật Mã Da Vinci”, đã lên phim và nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều nhau. Với tập 1 này, các nhà làm phim quyết định thực hiện chuyển thể để ra mắt trên màn ảnh rộng trễ hơn cũng bởi tiếng tăm của tập truyện thứ 2 khá lớn. Doanh thu phim “Mật Mã Da Vinci” đã vượt mức 760 triệu USD trên toàn cầu. Tuy nhiên, dù tiếng tăm không bằng, nhưng theo đánh giá chung thì phim "Thiên Thần Và Ác Quỷ" lại hay và hấp dẫn hơn tập phim trước. Bộ phim xoay quanh các vấn đề tôn giáo, khoa học, chính trị, lịch sử, nghệ thuật... tạo ra khá nhiều tình tiết ly kỳ và cuốn hút. Vì vậy, tạp chí điện ảnh Empire cho điểm cao hơn hẳn “Mật Mã Da Vinci”, vốn quá nhiều lời thoại trong phim.

Toàn cảnh “Thiên Thần Và Ác Quỷ” là cuộc chạy đua với thời gian và cuộc chiến cân não của giáo sư biểu tượng học Robert Langdon (do Tom Hanks thủ vai) để giải mã những dấu vết mà tên sát thủ để lại trên ngực nạn nhân. Hàng loạt cái chết bí ẩn của những vị Hồng y - những người sắp trở thành Giáo Hoàng, liên tục xảy ra một cách bí ẩn. Robert Langdon từ Harvard thân chinh đến Tòa thánh Vaticanđể kết hợp cùng Vittoria Vetra (nhân vật do Ayelet Zurer đảm nhận) - một nhà khoa học xinh đẹp của tổ chức CERN, cùng điều tra những vụ án mạng. Lần này, giáo sư Robert Langdon chỉ có một buổi tối để giải những câu đố từng khiến các học giả đau đầu nhiểu thế kỷ, trong lúc cứ mỗi giờ trôi qua lại có một Hồng y bị giết cùng âm mưu huỷ diệt Toà thánh Vatican.


Những manh mối đã dẫn dắt họ tìm kiếm khắp nơi trong Tòa thánh, để dần phát hiện ra những dấu tích về một tổ chức ngầm khét tiếng trong quá khứ là nhóm Illuminati - “Người ngộ đạo”, cũng như những hiểm họa sắp diễn ra mà tổ chức này muốn nhằm vào Thiên Chúa giáo và Tòa thánh Vatican. Và những chứng cứ sát nhân, những biểu tượng mật mã cổ đại mà Langdon thu thập được đã chỉ rõ tất cả những âm mưu đen tối đó thuộc về nhóm "Người ngộ đạo", trong khi lịch sử đã ghi lại sự diệt vong của tổ chức này từ rất lâu.

Không như “Mật Mã Da Vinci” khá dài dòng và kịch hóa, "Thiên Thần Và Ác Quỷ" có mạch phim nhanh đến chóng mặt, khán giả sẽ bị cuốn vào hàng loạt tình tiết của cuộc truy tìm phản vật chất - một loại vũ khí hủy diệt hạng nặng được tạo ra từ công nghệ tối tân đã bị đánh cắp của tổ chức CERN và nó đang bị giấu đâu đó trong Tòa thánh Vatican đúng vào ngày chọn ra tân Giáo Hoàng.



Nhà sản xuất Brian Grazer cho rằng khi cả hai bắt tay chuyển thể chuyến phiêu lưu lần trước của Robert Langdon, vì quá tôn trọng nguyên tác nên kết quả là mạch phim hơi dài và nhiều chi tiết có vẻ “kịch”, đó là một điều vô cùng đáng tiếc đối với ông và Howard. “Lần này, Langdon sẽ không chí đứng đấy mà độc thoại, anh ta sẽ nói, nhưng khi anh ta nói bạn có thể thấy anh ta đồng thời đang hành động”, Grazer cho biết.


Những phản hồi xoay quanh "Thiên Thần Và Ác Quỷ"

Hầu hết những phản hồi về bộ phim này đều rất tích cực. Ngay cả Vatican và các tín đồ tôn giáo cũng không hề có hành động kịch liệt tẩy chay như đã từng xảy ra với “Mật Mã Da Vinci”. Trái lại, "Thiên Thần Và Ác Quỷ" nhận được cái nhìn khoan dung hơn từ Vatican. Đoàn làm trước đó đã được tạo điều kiện thuận lợi dù vẫn trong chừng mực nào đó để có thể tiếp cận với các nhà thờ nổi tiếng của Rome. Dù sao đi nữa, bộ phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo giới.

Tại Vatican, báo L’Osservatore Romano cho rằng "Thiên Thần Và Ác Quỹ" hoàn toàn vô hại, đơn thuần chỉ là một bộ phim giải trí không hơn không kém. Họ thán phục những nhà làm phim vì đã tự dựng nên nhũng cảnh quảng trường St. Peter, đại thánh đường St. Peter hay nhà nguyện Sistine rất ấn tượng, hoành tráng mà không hề được trực tiếp lia máy tại những nơi này.



Hãng tin AP cũng ưu ái dành tặng bộ phim lời khen đáng giá: "May mắn vì "Thiên Thần Và Ac Quỷ" có tính giải trí hơn hẳn phần trước... Đây sẽ là một trải nghiệm điện ảnh mùa hè đáng để thưởng thức".

Cấu trúc "ticking bomb" (một quả bomb được định giờ và nhân vật chính phải ngăn chặn nó) vốn rất đặc trưng cho những bộ phim hình sự hành động của Hollywoodđã được áp dụng triệt để cho bộ phim. Chỉ ngay khi bộ phim được bắt đầu không lâu thì khán giả sẽ không thể rời mắt màn hình được do những tình tiết phim đi khá nhanh. Vì vậy mà tạp chí Entertainment Weekly đã cho rằng sự hấp dẫn của “Thiên Thần Và Ác Quỷ” chính là bộ phim có tiết tấu cực nhanh, rất gay cấn và hồi hộp, một điều không tồn tại trong “Mật Mã Da Vinci”.

“Thiên Thần Và Ác Quỷ” có mặt tại Việt Nam ngày 29-05

Cùng với "X-Men Origins: Wolverine", "Star Trek" đang gây sốt tại các rạp xi-nê khắp Việt Nam, “Thiên Thần Và Ác Quỷ” sẽ góp phần hâm nóng bầu không khí phim hè nhiều hơn nữa. Ngày 29-05 này, các fan điện ảnh sẽ có dịp tận mắt chứng kiến cuộc chạy đua tìm ra hung thủ giết người của vị giáo sư Robert Langdon và cùng gặp lại siêu sao điện ảnh thế giới Tom Hanks. Một lựa chọn giải trí trong hè không thể bỏ qua cùng “Thiên Thần Và Ác Quỷ”.

Phim được khởi chiếu rộng rãi tại TPHCM (Galaxy Nguyễn Du, Galaxy Nguyễn Trãi, Cinexbox 212, Cinebox Hòa Bình, Lotte Q1, Lotte Q7, Megastar Hùng Vương, Megastar Biên Hòa, City Plaza, Thăng Long, Toàn Thắng, Đống Đa) và Hà Nội (Tháng Tám, Dân Chủ, Ngọc Khánh, Quốc Gia, Megastar Hà Nội, Megatar Hải Phòng, Megastar Đà Nẵng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét